f

Tin tức trong ngày

Máy chủ là gì ? Những thông số quyết định máy chủ


Máy chủ (Server):
đơn giản chỉ là một CPU, nhưng với những chức năng và cấu hình, tính chất khác, lớn hơn CPU, dùng hệ điều hành riêng, nó dùng để làm trung tâm kết nối các máy tính lại với nhau.

- Các tham số của máy chủ:
-          Bo mạch máy chủ (mainboard): Đa số mainboard của máy chủ thường phải sử dụng các chipset chuyên dụng E7520, intel 3000, intel 5000x,… với khả năng hỗ trợ các giao tiếp tốc độ cao như Ram Ecc, HDD SCSI – SAS, Raid hay hỗ trợ gắn nhiều CPU dòng Xeon…
-          Bộ vi xử lý (CPU): Đa số xử dụng các dòng Xeon với kiến trúc khác biết hoàn toàn được thiết kế để làm cho máy chủ.
-          Bộ nhớ (Ram): Ram máy chủ phải có tính năng ECC (Error Corection Code) giúp máy bạn không bị treo, dump màn hình xanh khi có bất kỳ 1 bit nào bị lỗi trong quá trình xử lý dữ liệu. Hơn nữa, các RAM loại này còn có khả năng tháo lắp nóng để thay thế khi bị hư hỏng mà bạn sẽ không cần phải tắt hệ thống. Dĩ nhiên, để sử dụng loại RAM này thì bo mạch chủ phải hỗ trợ chuẩn RAM mới này.
-          Ổ cứng (HDD): là thiết bị lưu trữ dữ liệu được sử dụng để lưu trữ và lấy thông tin kỹ thuật số. Hiện tại có 2 loại HDD và SDD. SDD có tốc độ đọc/ghi dữ liệu tốc độ cao rất nhiều lần.
-          RAID controller: RAID (Redundant Array of Independent Disks) là công nghệ lưu trữ kết hợp nhiều thành phần ổ đĩa vào một đơn vị hợp lý với mục đích dự phòng dữ liệu và cải thiện hiệu suất. Dữ liệu được phân phối trên các ổ đĩa bằng một trong nhiều cách (hay còn được gọi là các cấp độ RAID), tùy theo mức độ cụ thể của việc dự phòng và hiệu năng cần thiết. Tuy nhiên khả năng hỗ trợ các mức RAID khác nhau nhưng thông thường RAID 1 và RAID 5 là hai mức phổ biến trong hầu hết các máy chủ. Một số bo mạch máy chủ đã tích hợp chip điều khiển này nên bạn có thể không cần trang bị thêm.

-          Bộ  cung cấp nguồn : (PSU – Power Supply Unit) Nguồn có khả năng cung cấp đúng số lượng điện cho mỗi phần máy chủ. Nếu cung cấp không đủ điện năng sẽ khiến máy chủ hoạt động không hiệu quả. Chính vì vậy những dòng máy chủ chuyên dụng luôn có một bộ nguồn công suất thực cao.

Vậy máy chủ cũng giống như máy bàn nhưng có cấu hình mạnh mẽ hơn. Máy bạn cũng có thể làm máy chủ tuy nhiên sẽ không xử lý tốt giống như máy chủ được.
Máy chủ là gì ? Những thông số quyết định máy chủ Máy chủ là gì ? Những thông số quyết định máy chủ Reviewed by Unknown on 20:40 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Advertise

Hình ảnh chủ đề của fpm. Được tạo bởi Blogger.
Hỗ trợ trực tuyến