f

Tin tức trong ngày

VPS là gì ?


Dịch vụ VPS - Máy chủ ảo (Virtual Private Server - VPS) là phương pháp phân chia một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ ảo. Trong khi trên 1 server chạy Share Host thì có thể có hàng trăm tài khoản cùng chạy 1 lúc, nhưng trên server chạy VPS thì con số chỉ bằng 1/10. Do vây, VPS có hiệu năng cao hơn Share Host rất nhiều lần.
Các tham số cần thiết của VPS như sau:
- Ram: Càng nhiều càng tốt vì đa số các loại Ram đều giống nhau về mặt hiệu năng. Tuy nhiên chỉ đúng với Ram vật lý.
- SWAP: là bộ nhớ ảo để lưu lại các hành động xử lý cũ nếu như bộ nhớ Ram bị đầy. Bản than SWAP là một không gian lưu trữ trên ổ cứng chứ không phải là một bộ nhớ độc lập. Chỉ có các XEN VPS mới hỗ trợ SWAP
- HDD: Là nơi để lưu trữ các file cài đặt của hệ điều hành và các file của mã nguồn website bạn lưu trên đó. Có 2 loại ổ cứng HDD và SSD.
- CPU Core: Đối với CPU có 2 chỉ số quan trong đó là: số core, và tốc độ xung nhịp.
- Băng thông: Băng thông càng lớn thì tình trạng nghẽn mạng và tắc sẽ khó xảy ra.
- Thời gian Up – Time: Thời gina up – time của VPS thường được ước lượng từ thời gian hoạt động của nó. Ví dụ: Thời gian hoạt động của VPS 99,95 đến 99,9% là có thể mua được.
- Hệ điều hành máy chủ ảo: Có 2 hệ điều hành phổ biến là linux và window. Linux thì thân thiên người dùng và chi phí ít hơn, hỗ trợ nhiều ứng dụng hơn window. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng Dot net hoặc visual studio nen chọn máy chủ ảo window.

VPS là gì ? VPS là gì ? Reviewed by Unknown on 03:49 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Advertise

Hình ảnh chủ đề của fpm. Được tạo bởi Blogger.
Hỗ trợ trực tuyến