f

Tin tức trong ngày

Những điều cần biết khi thuê chỗ đặt máy chủ

Bạn đang có máy chủ mà chưa có chỗ đặt máy chủ. Hãy xem bài viết này để có sự lựa chọn đúng đắn.
Những điều cần biết khi thuê chỗ đặt máy chủ
Sau đây là những câu hỏi thường gặp khi thuê chỗ đặt máy chủ
thuê chỗ đặt máy chủ

1. Chổ Đặt Máy Chủ là gì?
- Là nơi mà bạn đặt hay gửi máy chủ của mình tại một trung tâm điều hành mạng (Network Operations Center - NOC). Ở đây, bạn sẽ được cung cấp rack-space cho máy chủ của bạn với điều hòa không khí, nguồn điện và kết nối internet để giúp cho máy chủ của bạn có thể hoạt động liên tục. Ngoài ra, tại đây còn được trang bị hệ thống an ninh và phòng chống rủi ro tốt nhất.
2. Lý do nào để thuê chổ đặt máy chủ?
- Đa số các công ty có nhu cầu thuê chỗ đặt máy chủ để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, datacenter có thể đảm bảo nguồn năng lượng và nhiệt độ để máy chủ của bạn có thể hoạt động 24/24, chưa kể đến chi phí bạn phải chi cho nó. Đặt máy chủ tại datacenter là một lựa chọn thông minh để bảo vệ máy chủ của bạn.
3. Bảo mật an ninh  Datacenter bằng cách nào?
- Các datacenter luôn được trang bị hệ thống an ninh tốt nhất cho máy chủ của bạn. Để vào được datacenter, bạn phải có một máy chủ đặt tại đây. Sau khi xác nhận, bạn sẽ được hộ tống tới đúng vị trí server của mình. Tùy vào vị trí của các server mà còn có các hệ thống kiểm tra nhận dạng, sinh trắc học ngay tại chỗ để xác minh. Ngoài ra, các datacenter luôn được trang bị hệ thống camera an ninh 24/7.
4. Làm thế nào để đưa máy chủ ra/vào datacenter?
- Nhà cung cấp colocation sẽ giúp đỡ cho bạn trong việc đưa máy chủ ra vào datacenter.
5. Datacenter nào tốt nhất ở Việt Nam?
- Có rất nhiều datacenter lớn ở Việt Nam. Tuy nhiên, các datacenter uy tín và tốt nhất phải kể đến gồm có Viettel IDC, VDC2, FPT hay CMC.
6. Những dịch vụ đi kèm khi thuê chỗ đặt máy chủ?
- Đặc biệt khi thuê chỗ đặt máy chủ, ngoài các yếu tốt chính như: nhiệt độ, năng lượng, port mạng, 
không gian, an ninh,.. thì nhà cung cấp còn hỗ trợ cho bạn: hỗ trợ kỹ thuật, reboot từ xa, thêm IP, chuyển dữ liệu miễn phí hay hỗ trợ các giải pháp hệ thống cho máy chủ của bạn.
Trên đây là những bài viết kinh nghiệm chia sẻ thường gặp khi thuê chỗ đặt máy chủ. Bạn nên cân nhắc và lựa chọn chỗ phù hợp với mình đảm bảo hệ thống vận hành ổn định.


Những điều cần biết khi thuê chỗ đặt máy chủ Những điều cần biết khi thuê chỗ đặt máy chủ Reviewed by Unknown on 17:57 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Advertise

Hình ảnh chủ đề của fpm. Được tạo bởi Blogger.
Hỗ trợ trực tuyến