f

Tin tức trong ngày

Bảo vệ thông tin dễ dàng hơn bao giờ hết

Mạng Internet ngày càng phát triển dữ liệu cá nhân dễ dàng bị mất hơn bao giờ hết. Do đó vấn đề bảo mật trở nên cần thiết hơn. Bạn duyệt web, Facebook, mail, youtube,... có thể đã bị lộ thông tin lúc nào không biết.

Mình xin chia sẻ kinh nghiệm đã gặp và sưu tầm trên mạng để hướng dẫn các bạn bảo mật tốt hơn.
Cách bảo vệ sự riêng tư và bảo mật thông tin

1, Tìm kiếm Web

Google hoặc Cốc cốc đều là 2 trình duyệt đa số người dùng internet hiện nay sử dụng. Tuy nhiên tất cả dữ liệu duyệt web của bạn đều được 2 trình duyệt này ghi lại và rất nguy hiểm nếu nó bị lộ ra ngoài. Do đó mình xin giới thiệu trình duyệt cực kỳ an toàn đó là Top Browser.
72
2. Mạng xã hội
Mạng xã hội nở rộ và phát triển mạnh mẽ, nhất là facebook, nó giờ là kho rác và cũng là kho vàng của nhiều người, để bảo đảm sự riêng tư bạn không nên khai báo tất cả các thông tin lên đấy, hạn chế chia sẻ địa điểm, nhà ở vì như vậy khá nguy hiểm. về bảo mật tài khoản bạn không nên sử dụng các app không rõ ràng, các đường link fake khi được chia sẻ tràn lan nên cẩn thận trước khi click vào vì có thể bạn nhiễm virus hoặc lừa đảo các kiểu.
3. E-mail
73
Việc sử dụng email thì bạn không nên public email của mình ra bất cứ nơi nào trên mạng internet, tất nhiên bạn bè đồng nghiệp thì oke rồi, tốt nhất nên sử dụng 2 hoặc nhiều tài khoản, chia sẻ tài khoản dành cho công việc và tài khoản dành cho giải trí hoặc các mục đích khác nhau.
Ngoài một số nhà cung cấp dịch vụ email như gmail, microsoft…thì bạn có thể sử dụng một số nhà cung cấp khác cũng rất chất lượng như:
Vfemail.net
Tutanota.de
GhostMail.com
OpenMailBox.org
ProtonMail.ch
4.Proxy
Sử dụng proxy hoặc VPN để duyệt web là một cách giúp bạn ẩn danh hiệu quả, một số dịch vụ về proxy, ssh hoặc VPN bạn có thể sử dụng như:
Torproject.org
AirVPN.org
BlackVPN.com
Perfect-Privacy.com
Cryptostorm.is
Hide.me
Proxy.sh
Privatoria.net
NordVPN.com
Mullvad.net
Có rất nhiều nhà cung cấp nên các bạn có thể search ra nhanh chóng và tìm cho mình 1 nhà cung cấp ứng ý.
74
5.Mật khẩu
Mật khẩu cho bất cứ tài khoản mạng nào bạn cũng nên sử dụng mật khẩu có các ký tự đặc biệt như: % $ # @ ! kết hợp với số và chữ cái bình thường và chữ HOA là hoàn hảo nhất, ví dụ: thuthuatVIP.com@9216#* tránh sử dụng các mật khẩu ngắn chỉ có chữ thường hoặc số vì hacker dễ dò ra. Một số tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản đặt biệt nên có 1 mật khẩu riêng và các dịch vụ đăng ký vớ vẫn thì có 1 mật khẩu riêng. Như vậy tài khoản của bạn được bảo vệ hơn.
6. Phần mềm bảo mật
Phần mềm bảo mật hay Antivirus, Malware sẻ rất cần thiết cho mọi người dù là ai đi nữa cũng không nên chủ quan bảo không cần, thế giới internet đầy rẫy cạm bẫy nguy hại nên hãy trang bị cho mình một phần mềm diệt virus loại Internet Security nhé, như thế bạn sẻ bảo vệ  hơn khi lướt web hoặc giao dịch trực tuyến….
Kết luận: Ở trên là một số kinh nghiệm của mình để bảo vệ sự riêng tư và bảo mật thông tin của bạn trước nhiều cạm bẫy, để trực quan hơn bạn nên vào trang web sau https://www.privacytools.io/ nó giới thiệu một cách tổng quan và các phần mềm công cụ thay thế giúp bạn an toàn hơn khi kết nối internet.
Bạn có thể chia sẻ thêm kinh nghiệm của mình dưới bài viết này nhé.
Bảo vệ thông tin dễ dàng hơn bao giờ hết Bảo vệ thông tin dễ dàng hơn bao giờ hết Reviewed by Unknown on 09:22 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Advertise

Hình ảnh chủ đề của fpm. Được tạo bởi Blogger.
Hỗ trợ trực tuyến