f

Tin tức trong ngày

Phần mềm tối ưu máy tính có nên xài không?

 
Sử dụng phần mềm tối ưu máy tính có làm máy nhanh hay hơn hoặc tối ưu tốc độ hay không thì mình xin trả lời cho các bạn "tất cả phần mềm đều không có tác dụng gì nhiều". Bời vì sao thì bài viết này mình sẽ phân tích cho các bạn hiểu.

phan-mem-toi-uu-may-tinh-1

Các phần mềm tối ưu máy tính hiện nay

Hiện tại thì các cái tên tên như: Advanced System Care, TuneUp Utilities, Wise Care Pro.…đều quảng cáo sẽ giúp tối ưu hóa máy tính. Thực ra chẳng có gì cả phải chăng 1 số phần mềm này clear cache hoặc xóa bớt các ứng dụng hoặc tập tin rác của bạn mà thôi. Chức không có tác dụng gì nhiều. Những gì hiển thị trên phần mềm này đều là ảo.
Tất nhiên những phần mềm này không hoàn toàn là xấu, nhưng nếu bạn thường xuyên sử dụng thì sẽ rất dễ gây ra lỗi win hoặc hoặc tự động tải về các phần mềm khác mà không được sự cho phép của bạn và nếu muốn gỡ ra khỏi máy thường rắc rối và làm cho máy bạn càng ngày chậm.

Các phần mềm tối ưu Registry có thực sự tốt như lời quảng cáo ?

Tất nhiên là không tốt rồi, gì chứ Registry thì bạn tuyệt đối không nên sử dụng các phần mềm tối ưu hóa ngay cả là các phần mềm trả phí. Có thể nó sẽ có tác dụng trong một vài trường hợp nhưng đa phần là chả có tác dụng gì ngoài việc làm lỗi win và xóa nhầm file cả.
Họ thường quảng bá rằng dọn Registry sẽ giúp máy tính chạy nhanh hơn, hoạt động ổn định hơn, máy tính hoạt động hiệu quả hơn… vân vân và vân vân. Nhưng thực tế thì không phải như vậy, chắc chắn là không phải như vậy đâu. Nếu có dùng thì mình chỉ tin tưởng nhất phần mềm dọn rác Ccleaner, nhưng các bạn cũng không nên quá lạm dụng nó và tốt nhất là nên backup lại registry trước khi thực hiện nhé.

Còn phần mềm tối ưu RAM thì sao ?

phan-mem-toi-uu-may-tinh-2

Phần mềm tối ưu Ram đa phần chỉ dành cho những máy có lượng RAM khiêm tốn nhưng chạy nhiều chương trình đòi hỏi phải cần nhiều RAM trong khi không có chi phí để nâng cấp thì nên dùng phần mềm này. Nên chọn những phần mềm tối ưu RAM mà không ảnh hưởng gì đến hệ thống.
Mình xin giới thiệu phần mềm Memory Clearn
Lời khuyên: Cách tốt nhất để tối ưu RAM đó là “sử dụng máy tính đúng cách và có chừng mực” . Chừng mực ở đây có nghĩa là bạn không nên mở quá nhiều phần mềm hay ứng dụng cùng một lúc, hoặc là không nên bật quá nhiều tab trên trình duyệt web sẽ dẫn tới thiếu RAM. Nếu cảm thấy máy tính yếu quá và thường xuyên thiếu RAM thì đã đến lúc bạn nâng cấp RAM cho máy.
Lời kết
Vậy đó ! nói chung đây chỉ là quan điểm cá nhân và dựa trên kinh nghiệm thực tế mà mình đã trải nghiệm qua thôi, không có một bằng chứng cụ thể nào cả. Nếu như không tin tưởng thì các bạn vẫn có thể sử dụng để đánh giá và có cái nhìn chính xác nhất cho các phần mềm này.
Còn bạn thì sao ? bạn có đang sử dụng phần mềm nào để tối ưu máy tính không ? hãy chia sẻ thât lòng cho mọi người biết với nhé !
Phần mềm tối ưu máy tính có nên xài không? Phần mềm tối ưu máy tính có nên xài không? Reviewed by Unknown on 20:52 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Advertise

Hình ảnh chủ đề của fpm. Được tạo bởi Blogger.
Hỗ trợ trực tuyến