f

Tin tức trong ngày

Tắt Touchpad bằng 2 bước đơn giản

Nếu bạn có dùng thêm chuột ngoài thì Touchpad trở nên dư thừa và bất tiện vì mỗi lần đánh máy bạn sẽ bị dính lỗi hoặc nhảy qua chỗ khác. Do đó mình sẽ chia sẽ 2 cách để tắt Touchpad đơn giản nhất.

Đọc thêm: 

Cách 1: Sử dụng tổ hợp phím tắt

Đa số các máy tính hiện nay đều hỗ trợ tổ hợp phím tắt để thực hiện việc này. Thông thường là một phím Fn + với 1 phím nào đó (từ F1 -> F12) tùy từng dòng máy tính.
Ví dụ như hình bên dưới, máy tính này sử dụng phím Fn + F8 để tắt/mở tính năng Touchpad. Nói chung là bạn chỉ cần chú ý đến biểu tượng của nó là được.
175
Đối với những máy tính hỗ trợ phím tắt thì đơn giản rồi, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng được rất dễ dàng. Tuy nhiên, có một vài dòng máy tính sẽ không hỗ trợ phím tắt này, lúc đó chúng ta chỉ còn áp dụng cách thứ 2 để tắt chức năng này.
Cách 2: Cài đặt Driver Touchpad để quản lý
Tuy hơi mất thời gian một chút, tuy nhiên nếu như bạn làm theo cách này thì có thể thiết lập tắt Touchpad một cách tự động. Có nghĩa là khi bạn kết nối chuột ngoài vào máy tính thì Touchpad sẽ tự động bị vô hiệu hóa, ngoài ra bạn còn có thể thiết lập và quản lý bàn di chuột dễ dàng hơn, để biết chi tiết thì bạn tham khảo hướng dẫn dưới đây.
Bắt đầu:
  • Bạn có thể vào trang này, sau đó lựa chọn phiên bản download phù hợp với Windows mà bạn đang sử dụng, áp dụng cho tất cả các dòng máy tính.

Lời kết
Như vậy là mình đã hướng dẫn cho các bạn cách quản lý Touchpad trên Laptop rất hiệu quả rồi đó. Hi vọng thủ thuật thiết lập tự động tắt Touchpad khi sử dụng chuột ngoài sẽ hữu ích cho bạn. Nếu gặp khó khăn hay vướng mắc chỗ nào thì cứ comment bên dưới nhé, mình sẽ hỗ trợ sớm nhất có thể.
Chúc bạn thành công !
Tắt Touchpad bằng 2 bước đơn giản Tắt Touchpad bằng 2 bước đơn giản Reviewed by Unknown on 20:13 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Advertise

Hình ảnh chủ đề của fpm. Được tạo bởi Blogger.
Hỗ trợ trực tuyến